share

กองบัญชาการ ตํารวจภูธรภาค 5

Last updated: 4 May 2024
198 Views
กองบัญชาการ ตํารวจภูธรภาค 5

กองบัญชาการ ตํารวจภูธรภาค 5

มูลค่ารวมโครงการ 29.9 ล้านบาท

หลักการและเหตุผล

ตามคำแถลงนโยบายคณะรัฐมนตรี วันที่ 12 กันยายน 2557 ในการบริหารราชการ ดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจเร่งด่วน และระยะที่ต้องแก้ไขปัญหาค้างคาอยู่ ในการเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ในด้านการชักจูง ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และสร้างสิ่ง จูงใจและอำนวยความสะดวกที่เกื้อกูลบรรยากาศการท่องเที่ยว ส่งเสริม การท่องเที่ยว ที่ครอบคลุมแหล่งท่องเที่ยว อันมีลักษณะโดดเด่นร่วมกัน หรือจัดเป็นกลุ่มได้เช่น กลุ่มทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และสุขภาพทั้งจะให้เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากวิถีชุมชน รวมทั้งการพัฒนา
แหล่งท่องเที่ยว ในประเทศทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเดิม และแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดยเน้นการให้ความรู้ และการเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน การควบคุมสินค้า บริการให้มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรม ตลอดจนอำนวยความสะดวกด้านต่างๆให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งนโยบายการสร้างรายได้ของรัฐบาล ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวหนทางสำคัญของการนำรายได้ของกระแสเงินสดเข้าสู่ประเทศ


โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ความไม่ปลอดภัยถือเป็นเรื่องที่อ่อนไหวในเรื่องนี้มาก แม้จะเกิดเหตุจำนวนไม่มาก แต่ถ้าเกิดแล้วไม่สามารถติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ก็จะเกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวทันที โดนเน้นติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในพื้นที่ที่ถนนคนเดิน หรือถนนซอยวัฒนธรรมซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมือง และพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดอาชญากรรมในพื้นที่อำเภอเมืองของแต่ละจังหวัด ส่วนการคัดเลือกคุณสมบัติของกล้องโทรทัศน์วงจรปิดจะพิจารณาตามความเหมาะสมของสถานการณ์ หรือสภาพของพื้นที่กล้องที่จะติดตั้งในพื้นที่เสี่ยง จะเน้นกล้องที่มีความละเอียดสูง และเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน ตัดแสงสะท้อนไฟส่องสว่าง ซึ่งปัจจุบันคนร้ายมักจะก่อเหตุในเวลากลางคืน และมีปัญหาในการติดตามคนร้ายในช่วงเวลาดังกล่าวมากโดยติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดตามพื้นที่เป้าหมายแล้วเชื่อมสัญญาณภาพด้วยสายเคเบิลใยแก้ว ไปยังศูนย์ 191 ของแต่ละตำรวจภูธร เก็บภาพไว้ที่ศูนย์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัด แล้วเชื่อมโยงภาพจากศูนย์ 191 ของแต่ละภูธรจังหวัดไปยังตำรวจภูธรภาค 5 ด้วยระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงต่อไป

วัตถุประสงค์

  • เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนให้สูงขึ้น
  • เพื่อนักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นที่จะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน มากขึ้น
  • เพื่อกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน มีรายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวสูงขึ้น
  • เพื่อใช้กล้องโทรทัศน์วงจรปิดในการป้องกันและป้องปราบปรามเกิดเหตุประทุษร้ายต่อชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว
  • เพื่อใช้กล้องโทรทัศน์วงจรปิดในการสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้าย ที่ประทุษร้ายต่อชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว


บริษัท ซีซีทีวี(ประเทศไทย) จำกัด

ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัย ได้รับมาตราฐานคุณภาพ ISO:9001:2015 การันตีด้วยรางวัลสุดยอดSME ดีเด่นแห่งชาติ 2 ปีซ้อน
มุ่งมั่นในการพัฒนา นำพาสู่เทคโนโลยี

สอบถามรายละเอียด หรือ สมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย
02 007 9999 ติดต่อฝ่ายขาย หรือ Add LINE @CCTV.CO.TH www.cctv.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง
ระบบวิดีโอที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยลดความแออัดของการจราจรบนถนนเกาะแก้ว
หลายๆ คนเดินทางไปยังภูเก็ตของประเทศไทยเพื่อชมสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลอันงดงาม หาดทรายสีทอง และตลาดที่คึกคัก นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องผ่านเกาะแก้วซึ่งเป็นเส้นทางหลักสู่ภูเก็ตเพื่อไปที่นั่น ด้วยการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น การจราจรบนทางหลวงก็เพิ่มขึ้น ..
4 May 2024
ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมระบบความปลอดภัยศาลาว่าการกลาโหม
กระทรวงกลาโหมได้ให้ความสําคัญในความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติและความปลอดภัยของประชาชนเป็นประการสําคัญ
4 May 2024
องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ
ศูนย์ควบคุมระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ปรับปรุงศูนย์ควบคุมระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น ๖ อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ หรือตำแหน่งอื่นตามความเหมาะสม ให้สามารถตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจากเขตพื้นที่
4 May 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy